Khả năng thích ứng và tiềm năng hứa hẹn của marketing trực tuyến tăng trưởng chóng mặt qua từng năm. Thông qua marketing trực tuyến, khách hàng có thể thu gọn mọi thứ trong  tầm tay bởi các rào cản về mặt vật lý và giới hạn được hạn chế tới mức tối thiểu. Một thị  trường toàn cầu đã được tạo lập với sự cạnh tranh trên cùng sân chơi của các “ông lớn” lẫn  doanh nghiệp nhỏ. Năm 2017, marketing trực tuyến được dự báo sẽ tiếp tục đóng vai trò  quan trọng trong việc tăng trưởng quy mô doanh nghiệp và nâng cao nhận diện   thương hiệu.

Năm mới xu hướng mới. Dưới đây 4 dự báo về xu hướng marketing trực tuyến dành  riêng cho doanh nghiệp vừa nhỏ trong năm 2017.

banner ebook copy

Trọn bộ Ebook hướng dẫn từ A đến Z kinh doanh Online

Bộ ebook giúp bạn sở hữu những chiến lược từ lập kế hoạch Marketing +Sale cho đến cách thực hiện, nhân bản, tự động hóa. Kết quả: Tăng doanh số lên 40% so với hiện tại

tải miễn phí

VIDEO

[/col]

Video sẽ là ranh giới mới – có thể bạn đã nghe điều này mỗi  năm.

Tuy nhiên, năm 2017 này thực sự hứa hẹn sẽ là một năm của video  với 1 số lý do.

  • Gần như tất cả nền tảng mạng xã hội đều tích hợp  khả năng đăng tải video vào tính năng chính.
  • Mọi người đang tạo,  xem, bình luận và chia sẻ video với số lượng vô cùng lớn.
  • Facebok  hiện nay cho biết mỗi ngày có 100 triệu giờ video đang được xem  trên nền tảng này và đó mới chỉ là một địa chỉ mạng xã hội.
[/row]

THEO NGHIÊN CỨU CỦA BRANINSHARK

Picture1
Picture2
Picture3
Picture4
Picture5
Picture6
Picture7
Picture8
Picture9

Với sự  thích ứng rộng rãi hơn của video, các doanh nghiệp nhỏ nên cân nhắc sử dụng nó như là 1 phần của chiến dịch  marketing mạng xã hội để cải thiện tương tác và lòng trung  thành của khách hàng. Bạn không cần phải là một bậc thầy thì  mới sản xuất được video. Thử nghiệm với một chút sáng tạo  cùng những phần mềm cơ bản để xem ROI được cải thiện như  thế nào.

[/section]
Screenshot_6

MARKETING AUTOMATION

Xu hướng tự động hóa quy trình Marketing & bán hàng cho các doanh nghiệp. Giúp chúng ta bắt, đuổi, nuôi dưỡng và chốt sale khách hàng, qua từng giai đoạn khác nhau, nhưng diễn ra hoàn toàn tự động. Sẽ tiết kiệm đến 50% chi phí. 

Tìm hiểu chi tiết

INFLUENCER MARKETING

Influencer marketing là phương thức sử dụng những người có ảnh hưởng xã hội để tiếp thị đến đối tượng mục tiêu. Những người có sức ảnh hưởng sẽ lan truyền tác động của họ tới lượng fan sẵn có trên các kênh mạng xã hội với nội dung do nhãn hàng biên soạn trước hoặc tự viết với  phong cách riêng.

Dự báo influencer marketing sẽ trở nên bùng nổ vào  năm sau. Người tiêu dùng sử dụng và tin tưởng vào các bằng chứng xã  hội của thương hiệu và sản phẩm. Nếu thần tượng của ai đó giới thiệu  về sản phẩm, anh ta sẽ có xu hướng tin tưởng và muốn sử dụng nhiều  hơn là khi đọc một email marketing hay xem quảng cáo trực tiếp từ  thương hiệu.

Việc sử dụng Influencer trong chiến dịch marketing là một hình thức Branding vô cùng phổ biến  đối với các thương hiệu. Một Influencer thường được đánh giá hiệu quả thông qua 3 tiêu chí:  Reach (Độ phủ), Resonance (Khả năng thay đổi ý kiến người tiêu dùng: Brand preference  hay Brand image), Relevance (Sự liên quan).

Nhìn chung, Influencer có thể chia làm 3 loại chính:

  • VIPs/CELEBRITIES (Người nổi tiếng/Người của công chúng): Là nhóm influencer có độ Reach  cao nhất, tuy nhiên không phải celebrities nào cũng có sự Relevance tới ngành hàng.
  • PROFESSIONAL INFLUENCERS (Các chuyên gia, người có chuyên môn cao và có sức ảnh  hưởng trong ngành hàng): Những người này vừa có độ Reach tương đối cao (thấp hơn Celeb)  và có mức độ Resonance và Relevance với ngành hàng cao nhất
  • CITIZEN INFLUENCERS (Những người có 500+ friends hay followers có những chia sẻ về ngành  hàng tạo được nhiều sự chú ý, Những người tiêu dùng có chia sẻ về ngành hàng hoặc kinh  nghiệm, đánh giá về sản phẩm): Những người có độ Resonance và Relevance tương đối cao,  tuy nhiên độ Reach thấp nhất trong 3 nhóm influencer

Tại Việt Nam hiện nay các chiến dịch sử dụng Influencer thường tối đa hoá hiệu quả thông qua việc sử dụng những Người nổi tiếng (Celebrities) như ca sĩ, diễn viên, MC,… với Độ phủ (Reach) rất cao kết hợp với các Professional Influencers và Citizen Influencers là những người có mức độ Relevance cao với ngành hàng.

Tuy nhiên  việc khó khăn nhất với các marketer là tìm ra được Celebrity hay Professional Influencers nào có Relevance với  ngành hàng và danh sách đủ lớn những Citizen Influencers cần thiết. Với sự hỗ trợ của công cụ lắng nghe và  phân tích mạng xã hội Buzzmetrics, việc này trở nên đơn giản hơn nhiều, giúp cho thương hiệu có thể dễ dàng  tìm kiếm và đo lường hiệu quả của các nhóm Influencer thông qua những cách thức dưới đây.

Picture11

1.TÌM INFLUENCER TRONG NGÀNH HÀNG CHỌN NGƯỜI PHÙ HỢP VỚI THƯƠNG HIỆU HOẶC CHIẾN DỊCH (RELEVANCE REACH)

Bước 1: Xác định Influencers có sự Relevance

Hệ thống Social listening của Buzzmetrics sẽ thu thập tất cả các thảo luận có liên quan đến ngành hàng, từ  đó sẽ có được danh sách các Top users trong ngành hàng. Top users có thể là Những người có nhiều thảo  luận nhất (Top users by mention) và Những người có bài viết tạo được nhiều tương tác nhất (Most influential  users). Trong trường hợp thương hiệu muốn tìm được các Influencer trong ngành hàng, thì Most influential  users chính là những người mà thương hiệu cần tìm, nghĩa là những người có thể không tạo nhiều bài viết  trong một khoảng thời gian nhất định, nhưng mỗi bài viết đều đạt được một lượng tương tác cao nhất định.  Top users by mentions (những người có nhiều thảo luận nhất) thường lại là những người bán hàng và thường  được loại ra khỏi kết quả tìm kiếm.

Trong danh sách Most influential users, các Users nằm trong top 10 thường sẽ là Celebrities và Professional  Influencers. Các Users còn lại trong Top 10-100 sẽ có thể là các Citizen Influencers mà thương hiệu tìm kiếm.  Danh sách này có thể được tìm kiếm hàng ngày/tuần để tìm ra các Influencers mới cho Campaign.

Điển hình là trong lĩnh vực Nấu nướng (Cooking), có thể thấy Most influential users đứng đầu danh sách là  các Celebrities, các chuyên gia trong lĩnh vực này (Food blogger) như Esheep kitchen (Phan Anh), Savoury  Days (Linh Trang), Ngòn ngon by Dino (Dino Vũ) mặc dù có nhiều bài viết hướng dẫn về nấu ăn nhưng lượng  tương tác tạo được lại thấp hơn.

Picture12

Trong ngành Luyện tập thể hình (gym) thì trong khoảng thời gian 1 tháng gần đây, đa số Most influential users  là Những người nổi tiếng (Celeb) mặc dù không có nhiều bài viết về Gym nhưng lại tạo được tương tác  khủng như Diễm My, Vũ Cát Tường, Trấn Thành, Tóc Tiên,… Những người có chuyên môn trong ngành như  Hana Giang Anh (Gym expert) có rất nhiều bài viết chuyên sâu trong lĩnh vực này nhưng tổng lượng tương  tác (Total engagement) và Lượng tương tác trung bình (Average engegament) lại thấp hơn nhiều.

Picture14
Picture13

Để biết được ai là người có sự liên quan đến  thương hiệu cao nhất, các chuyên viên phân  tích phải dựa trên nội dung của các bài viết.  Phân tích Most influential users trong lĩnh vực  Gym trên social media, cụ thể là Diễm My với  bài viết có nhắc đến gym tạo được nhiều  tương tác nhất, thì bài viết này chỉ đơn thuần  đề cập rằng cô thích tập gym chứ không nêu  ra ý kiến chuyên sâu.

Một Celebrity khác được biết đến là người rất chăm chỉ và thường hay đăng tải những hình ảnh về việc tập  gym là hoa hậu Phạm Hương có 3 bài viết liên quan đến chủ đề trong thời gian 1 tháng vừa qua, tuy nhiên,  cả 3 bài cũng chỉ là hình ảnh và chia sẻ của hoa hậu về sở thích tập gym chứ không có những chia sẻ về  kiến thức cũng như kinh nghiệm tập gym.

Picture15

THEO DÕI HIỆU QUẢ TRUYỀN THÔNG CỦA INFLUENCERS TRONG THỜI GIAN CHIẾN DỊCH MARKETING (REACH RESONANCE)

Sau khi chọn được Influencer cho chiến dịch của mình, thương hiệu cần theo dõi hoạt động  của các influencer này có thực sự hiệu quả hay không dựa vào phân tích lượng Reach của  các bài viết (bao gồm lượng views của Friends/Followers và shares của họ), lượng tương tác  trên từng post và số lượng thảo luận về thương hiệu của mỗi post và chỉ số cảm xúc Sentiment  (đại diện cho Resonance) trong mỗi bài đăng của họ. Chú ý rằng chỉ số Resonance là một chỉ  số Nghiên cứu thị trường truyền thống dựa trên phương pháp hỏi (dùng các câu hỏi Break-  through: Quảng cáo có được hồi tưởng bởi người dùng không? và Attitudinal Impact: Quảng  cáo có thay đổi ý kiến của người tiêu dùng không?) và thường không dễ dàng đo lường  được. Tuy nhiên với Social Listening thì chỉ số Sentiment có thể đưa ra một sự xác định trong  thời gian thực nhanh chóng về sự yêu thích của người dùng với các post của Influencers, nên  có thể được dùng làm chỉ số đại diện cho Resonance.

Xác định lượng tương tác và Sentiment của các bài posts của mỗi Influencer

Ví dụ, một thương hiệu về luyện tập thể hình chọn Hana Giang Anh làm KOL cho chiến dịch của mình, thông qua hệ thống  Social Listening của Buzzmetrics sẽ theo dõi được từng bài post tạo bởi KOL này, lượng tương tác của mỗi bài cũng như thái độ  (Sentiment) của người dùng đối với từng bài post hay với KOL này.

Picture23

Ngoài ra, so sánh  giữa lượng tương  tác tạo bởi các KOL  cũng như chất  lượng của thảo luận  trong các bài post  với mức chi phí mà  thương hiệu bỏ ra  cho từng người sẽ  cho thương hiệu  biết được hiệu quả  của từng KOL, cụ  thể là với mỗi đồng  chi phí sẽ tạo ra bao  nhiêu tương tác,  hoặc mỗi tương tác  sẽ tiêu tốn bao  nhiêu chi phí.

Sẽ không có gì là bất ngờ nếu như việc triển khai marketing trên thiết bị di động  chiếm thế thượng phong trong marketing trực tuyến tổng quan vào năm 2017.  Tất cả mọi thứ từ website công ty cho tới chiến dịch email marketing đều cần  được định dạng cho thiết bị di động. Không những thế, tối ưu hóa cho thiết bị di  động cần phải được chú trọng hơn so với thiết bị để bàn. Phần lớn mọi người  đang xem website, đọc email và lướt mạng xã hội trên các phương tiện di động.  Trong năm 2017, bạn phải tìm mọi cách để đến được vị trí hiện tại của khách  hàng và thay đổi phong cách phù hợp. Bạn sẽ tăng được tương tác và tỷ lệ  chuyển đổi bằng cách cung cấp nội dung thân thiện với thiết bị di động.

ƯU TIÊN THIẾT BỊ DI ĐỘNG

Công cụ kiểm tra website đạt chuẩn di động

Picture24

Google đã chính  thức  cập nhật thuật  toán mới  về  cách xếp  hạng các website  khi tìm kiếm trên các thiết bị di động. Theo đó, Bing,  công cụ tìm kiếm của Microsoft cũng tiếp  bước cập nhật một thuật toán tương tự.

Thay đổi về thuật toán này sẽ ảnh hưởng đến  mọi ngôn ngữ tìm kiếm và toàn bộ truy vấn  tìm kiếm trên di động.

Như vậy nếu không muốn lượt truy cập đến website của bạn từ các thiết bị di động bị giảm  nghiêm trọng, bạn phải cập nhật ngay website để thể tương thích với hầu hết các thiết bị  như desktop, tablet mobile bằng cách sử dụng giao dineje hỗ trợ Responsive (thích ứng đi  động) hoặc thiết kế các phiên bản riêng cho từng thiết bị nếu khả năng tài chính của bạn  cho phép.

Google’s Mobile Friendly Test

Google Mobile Friendly Test là công cụ được  phát hành bởi Google dành cho các nhà  quản trị website (webmaster). Bạn chỉ cần đưa  địa chỉ website của bạn vào và nhấn kiểm tra  (Analyze), công cụ sẽ phân tích và đưa ra các  trợ giúp nếu website của bạn chưa đạt chuẩn.  Qua đó bạn có thể sử dụng các gợi ý này để  cải thiện website của mình.

https://www.google.com/webmasters/tools/mobile-friendly/

Picture25

W3C mobileOK Checker

W3C-World Wide Web Consortium là một hiệp hội đưa ra các thiêu chuẩn cho World Wide  Web. Mặc dù W3C không phải là chuẩn hoàn toàn để có thể quyết định mọi thứ diễn ra  trên Internet nhưng W3C giúp bạn định hướng khi xây dựng một trang web.

Tương tự Google Mobile Friendly Test, W3C mobileOK Checker sẽ phân tích và đưa ra các  gợi ý để bạn tối ưu lại website của mình sao cho thân thiện với các thiết bị đi động nhất.

http://validator.w3.org/mobile/

Picture26
Picture27

HubSpot’s Marketing Grader

Đây là một công cụ giúp bạn phân tích và đưa ra các gợi ý để có thể tối ưu nhanh  website đạt chuẩn thân thiện với di động. Bạn nhập địa chỉ website kèm theo email,  HubSpot’s Marketing Grader sẽ hiển thị bản xem trước của website trên Mobile. Thang  điểm đánh giá của công cụ là 100. Điểm càng cao thì độ thân thiện càng cao.

CHÚ TRỌNG ĐẾN NỘI DUNG TƯƠNG TÁC

Với hàng loạt nội dung được các thương hiệu tung ra mỗi ngày, sẽ là cần thiết hơn bao giờ  hết để bạn dành thời gian và nguồn lực để phát triển những thứ có giá trị, có khả năng tương  tác cao tới khách hàng. Hãy bỏ những chiến lược chú trọng vào số lượng và chú tâm vào  sản xuất nội dung ít hơn nhưng chất lượng hơn, hứa hẹn có thể tái sử dụng. Infographic, bài  đăng blog, và công cụ trực quan với mục đích làm thương hiệu là những cách tuyệt vời để  xây dựng nội dung chính thống. Nội dung này còn dễ chia nhỏ và sử dụng theo nhiều cách  khác nhau vào tuần sau hay tháng sau đó.

Phát triển nội dung mà khách hàng muốn đọc là ưu tiên số 1. Nếu công ty cho đăng tải  những nội dung không có gì đặc biệt hay thậm chí là nhàm chán, nó sẽ dẫn tới việc bị xếp  vào nhóm gây phiền toái hay không chính thống trong mắt khách hàng. Một bí kíp khá hữu  hiệu trong trường hợp này là lập ra một chiến lược nội dung và lịch đăng bài để kiểm soát  những loại nội dung nào sẽ có hiệu quả nhất đối với khách hàng.

Cùng điểm qua Top  5 loại nội dung đang thu hút lượng tương tác cao nhất trong 2016 vừa qua để  khám phá bí quyết có thể áp dụng cho các hoạt động trên social media của thương hiệu trong năm 2017.

  1. Hình chế, Clip chế.

Các loại hình chế (meme), clip chế trên mạng xã hội không phải là loại nội dung mới  trên social media tuy nhiên sức nóng của loại nội dung này vẫn chưa bao giờ hạ nhiệt  thậm chí đang trở thành một trong những nguyên liệu cơ bản để hình thành nhiều trào  lưu đáng chú ý của giới trẻ thời gian qua như trào lưu chế ảnh Té Cau, trào lưu Tha thu,  trào lưu Be like Bill, trào lưu Đồ vật nói hộ lòng tôi…. Dạng nội dung này ngày càng trở  nên phổ biến, thể hiện được sức sáng tạo, sự hài hước của cư dân mạng.

Hình chế Meme hài hước

Các dạng hình chế (meme) là dạng nội dung thu hút nhiều tương tác và phổ biến nhất  trong quý 3/2016. Bất kỳ sự kiện nào nổi bật trên mạng xã hội đều ngay lập tức trở thành  đề tài cho những bức hình chế và có thể biến thành vô vàn các câu chuyện khác  nhau. Nhìn chung, 4 loại ảnh chế đang được cư dân mạng yêu thích và chia sẻ nhiều  nhất hiện là: Hình chế lấy cảm hứng từ người nổi tiếng, Hình chế lấy cảm hứng từ phim  ảnh, Hình chế lấy cảm hứng từ lời bài hát nổi tiếng, Hình chế lấy cảm hứng từ các trào  lưu khác trên mạng xã hội.

–  Hình chế lấy cảm hứng từ người nổi tiếng.

Các biểu cảm và câu nói ấn tượng của những nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội luôn là  nguồn cảm hứng vô tận cho việc ra đời hàng loạt các bức ảnh chế hài hước khác nhau.

Là hiện tượng trong năm 2016, Mai Ngô cùng với những phát ngôn gây sốc và biểu cảm đặc biệt từ  chương trình truyền hình thực tế The Face trở thành gương mặt bị cư dân mạng chế ảnh nhiều nhất trong  quý 3/2016.

Picture28
Picture29

–  Hình chế lấy cảm hứng từ phim ảnh.

Những cảnh phim ấn tượng hay hình ảnh các nhân vật cũng là đề tài phổ biến của những bức ảnh chế  trên mạng xã hội. Nhất là khi cư dân mạng ngày càng dành nhiều sự quan tâm đến các bộ phim chiếu  rạp, đặc biệt là các tác phẩm trong nước có sự đầu tư nghiêm túc. Trong quý 3/2016 vừa qua, bộ phim  nhận được nhiều sự chú ý của cư dân mạng nhất phải kể đến phim “Tấm Cám – Chuyện chưa kể”.  Hàng loạt các bức ảnh chế về các nhân vật trong phim được chia sẻ phố biến trên mạng xã hội, đáng  chú ý nhất là trào lưu chế ảnh “Té cau” lấy cảm hứng từ cảnh phim đầy ấn tượng này.

Picture30

–  Hình chế lấy cảm hứng từ lời bài hát nổi tiếng.

Chế ảnh từ lời bài hát ấn tượng là một trong những hình thức chế ảnh quen thuộc nhất, tuy nhiên  loại nội dung này chưa bao giờ hạ nhiệt, thậm chí còn được phát triển thêm nhiều hình thức mới. Lời  bài hát gây sốt nhất trong thời gian gần đây phải kể đến câu hát “Cả nguồn sống bỗng chốc thu  bé lại, vừa bằng…..”. Không còn chỉ dừng lại việc giữ lại nguyên bản, câu hát còn được cư dân  mạng sáng tạo ra nhiều biến thể và rất được yêu thích.

Picture31

–  Hình chế lấy cảm hứng từ các trào lưu khác trên mạng hội.

Ngoài những đề tài phổ biến như người nổi tiếng, phim ảnh, âm nhạc thì ảnh chế hiện nay còn bắt nguồn  từ rất nhiều các trào lưu đa dạng khác trên mạng xã hội, như gần đây nhất là trào lưu Táo-bút (hay còn  gọi tắt là PPAP) và trào lưu “Đồ vật nói hộ lòng tôi”.

Picture32
  1. Vote/Bình chọn bằng các biểu tượng cảm xúc trên Facebook.

Vào cuối tháng 2/2016, Facebook đã đưa ra tính năng mới nhằm nâng cấp nút Like với 5 biểu tượng cảm  xúc mới gồm Love, Haha, Wow, Sad, Angry và được cư dân mạng hào hứng đón nhận. Ngoài tác dụng thể  hiện cảm xúc bình thường, người dùng mạng xã hội này còn sáng tạo ra cách dùng mới của chức năng  này là bình chọn/voting cho những khảo sát đơn giản, phổ biến nhất là: Bình chọn idol, bình chọn phong  cách thời trang, bình chọn món ăn hay hình thức giải trí phổ biến….

Đây là 1 loại nội dung mới lạ và có tính tương tác rất cao với người dùng Facebook khi dễ dàng biết được  kết quả thông qua các chức năng đếm tự động, hứa hẹn ngày càng được nhiều quan tâm đặc biệt là gần  đây còn có nhiều khảo sát cập nhật thêm chức năng đến live số liệu vào video Live streaming của  Facebook.

Picture28
  1. Những đoạn tin nhắn hài hước.

Các tin nhắn điện thoại là loại nội dung khá quen thuộc nhưng luôn duy trì được sức hút đối với cộng đồng  mạng. Các đoạn hội thoại thông qua các mối quan hệ thân thiết như tình bạn, người yêu, gia đình luôn  mang lại sự bất ngờ, niềm vui và những nụ cười sảng khoái cho người xem.

Bên cạnh đó, dạng nội dung này cũng góp phần cho việc ra đời các trào lưu Nhắn tin theo nội dung có  sẵn thử phản ứng. Người tham gia chỉ cần thực hiện đoạn thoại sau đó chụp ảnh màn hình phản ứng của  đối phương để chia sẻ lên mạng xã hội. Các trào lưu dạng này luôn nhận được sự hưởng ứng lớn của cư  dân mạng bởi câu trả lời nhận về có thể rất bất ngờ. Các trào lưu được nhiều người tham gia nhắn tin nhất  là: “con yêu bố/mẹ”, “Em yêu anh”, “Xuân này con không về” hay gần đây nhất là trào lưu thử lòng người  yêu với cú pháp “Em sợ nó biết lắm. Thôi tạm thời đừng gặp nhau”.

Picture34
  1. Các video về ẩm thực, review món ăn, săn lùng các quán ăn ngon.

Từ cuối năm 2015 đến đầu  năm 2016 là thời gian bùng nổ  của các bài đánh giá (review),  tuy nhiên, các bài đăng tại  thời điểm đó đa số chỉ thể hiện  dưới dạng lời dẫn và hình ảnh  sơ sài, khiến nhiều người hoang  mang về độ tin cậy cũng như  giá trị thông tin thực sự mà các  bài đánh giá (review) mang  lại. Như câu “Trăm nghe không  bằng mắt thấy”, các video  review món ăn ghi lại quá trình  chế biến tại cửa hàng để  chứng tỏ độ tươi ngon của  món ăn trở thành dạng nội  dung về ăn uống được ưa  chuộng nhất trong quý 3/2016.  Bên cạnh đó, clip Food tour  tổng hợp nhiều quán ăn ngon  trong cùng 1 khu vực địa lí như:  Các món ngon quận 3, quận  Tân Bình, quận 10…. khiến cho  người xem cảm thấy được  cung cấp một lượng lớn thông  tin bổ ích và nhận được lượng  chia sẻ rất lớn trên mạng xã  hội.

Foody.vn và Thèm là 2 trang  fanpage tạo được nhiều  tương tác nhất từ loại nội dung  này.

Picture35
  1. Các video du lịch

Du lịch là một trong những chủ đề được giới trẻ quan tâm nhất trong năm 2016, nếu trong giai đoạn đầu năm nay, các  bài đăng về du lịch đa phần là các bài hướng dẫn, kế hoạch du lịch, đánh giá địa điểm kèm theo hình ảnh minh họa  thì từ quý 3/2016, các bạn trẻ đang dần ưa chuộng việc tạo ra các video du lịch để lưu giữ lại khoảnh khắc một cách  sống động và chân thực hơn. Các video du lịch ngày càng thu hút được nhiều sự yêu thích các bạn trẻ nhờ vào việc  cung cấp cho người xem trải nghiệm thực tếhơn, thật hơn đồng thời dạng nội dung này cũng truyền cảm hứng cho  các bạn trẻ đi đến khám phá những điểm du lịch hot.

Picture36

THƯƠNG HIỆU CÓ THỂ  LÀM GÌ ĐỂ TĂNG SỰ   TƯƠNG TÁC VỚI NGƯỜI DÙNG TRÊN  SOCIAL MEDIA?

Đưa ra các nội dung người dùng thể dễ dàng tự thực hiện, sáng tạo ra phiên bản của riêng mình.

Sự bùng nổ của các loại nội dung hình chế, clip chế, video du lịch, video review … là một minh chứng  cho sự năng động và sáng tạo của người dùng social media hiện nay. Các thương hiệu thay vì chỉ tạo  ra những hình ảnh hài hước, video ấn tượng để thu hút người dùng tương tác, có thể đưa ra những hoạt  động nhằm tạo ra sân chơi cho cư dân mạng để thỏa sức sáng tạo với những sản phẩm của riêng mình  như cuộc thi chế ảnh, cuộc thi về video du lịch, video về ẩm thực …. để săn những giải thưởng hấp dẫn  cùng với cơ hội nổi tiếng trên social media.

Chú trọng nhiều hơn vào dạng nội dung video giá trị trải nghiệm cho người xem.

Thay vì chỉ là những đoạn video ngắn, nhanh, ấn tượng, những social video hiện nay đòi hỏi phải mang  đến cho người xem những giá trị trải nghiệm thực tế như đưa người xem đến những vùng đất mới, cho  người xem thưởng thức những món ăn hấp dẫn, giúp người xem trải nghiệm những hình thức giải trí  mới…. Bên cạnh đó, việc đánh giá, review, chứng thực chất lượng của các sản phẩm thông qua video  cũng ngày thu hút nhiều sự chú ý hơn so với những bài viết và hình ảnh đơn điệu.

Tận dụng những câu chuyện về khoảnh khắc đời thường để tăng sự  tương tác.

Những câu chuyện về những khoảng khắc đời thường xoay quanh những mối quan hệ như bạn bè, gia  đình, người yêu luôn thu hút sự chú ý lớn đối với người dùng mạng xã hội. Những đoạn hội thoại bất ngờ  nhưng đầy tình cảm được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội thông qua hình ảnh chụp lại các đoạn tin  nhắn là loại nội dung luôn tạo ra lượng tương tác cao nhờ những giá trị cảm xúc mang lại cho người  xem. Thương hiệu có thể tận dụng dạng nội dung này hoặc các hình thức khuyến khích việc chia sẻ  những khoảnh khắc đời thường tương tự để gia tăng sự gắn kết về mặt cảm xúc giữa thương hiệu với  người tiêu dùng.

Điền Email cập nhật kiến thức mới nhất về Marketing và Sale