NHỮNG ĐIỀU

NÊN

KHÔNG NÊN

KHI BÁN HÀNG FACEBOOK

!!!

Sử dụng Facebook cho doanh nghiệp: Những điều NÊN và KHÔNG NÊN

Bạn đã nghe nhiều về tầm quan trọng của việc sử dụng Facebook để phát triển doanh nghiệp Online của bạn. Bạn biết rằng nó có một số lượng người dùngrất lớn. Bạn nhận ra rằng nó có thể giúp bạn tìm kiếm khách hàng mới. Nhưng thực sự kinh doanh trên Facebook lại là một câu chuyện hoàn toàn khác.

Chẳng phải là sẽ tốt hơn nhiều nếu bạn có được một bản hướng dẫn bỏ túi nhỏ để điều hướng Facebook sao?
Để giúp bạn vượt qua tất cả những thủ thuật phức tạp trên Facebook và tạo ra hiệu quả, chúng tôi đã thống kê chúng bằng Infogrphic và những Tips dưới đây.

1
2
Untitled-1

 Xây dựng Phễu Bán Hàng Facebook Tối ưu chi phí

XEM CHI TIẾT
3
4
5
6
7
banner ebook copy

Trọn bộ Ebook hướng dẫn từ A đến Z kinh doanh Online

Bộ ebook giúp bạn sở hữu những chiến lược từ lập kế hoạch Marketing +Sale cho đến cách thực hiện, nhân bản, tự động hóa. Kết quả: Tăng doanh số lên 40% so với hiện tại

tải miễn phí

Những điều NÊN và KHÔNG NÊN làm khi Kinh doanh Online trên Facebook: Cách sử dụng Facebook cho Doanh nghiệp


1. Nên: Sử dụng Profile Picture dễ nhận biết


Việc hình ảnh của bạn dễ nhận biết trên Facebook là rất quan trọng để khách hàng có thể tìm thấy và Like Page.

Bởi vì Profile Picture sẽ nằm ngay ở đầu Trang và được sử dụng làm hình thu nhỏ cho tất cả các bài đăng của bạn, bạn cần đảm bảo rằng đó là một cái gì đó mà người hâm mộ của bạn có thể liên kết với thương hiệu của bạn một cách dễ dàng.
Thông thường, tốt nhất bạn chỉ cần đặt logo công ty bạn vào đó.


2. Không: Để trống phần “Giới thiệu” về công ty


Bản xem trước của phần “Giới thiệu” được hiển thị ngay bên dưới Profile Picture của bạn và đó là một trong những nơi đầu tiên mọi người sẽ nhìn thấy khi họ xem Trang của bạn.

Hãy chắc chắn rằng phần này chứa đầy đủ thông tin có liên quan về công ty của bạn – Sản phẩm, trang Web, thời gian hoạt động, v.v … – để giúp khách hàng tránh khỏi những thắc mắc không cần thiết.


3. Nên: Phối hợp ảnh bìa, bài ghim TOP và Call to Action trong Profile để quảng bá cho chiến dịch Marketing


Ba thứ này là những phần dễ nhìn thấy nhất trong Trang của bạn. Nếu bạn muốn tối đa hóa sự tương tác với các chiến dịch tiếp thị của mình, hãy thử kết hợp nội dung và ý tưởng trên cả ba thứ này.

Ví dụ: nếu bạn đang quảng bá một cuốn ebook, bạn có thể tạo ảnh bìa có hình ảnh ebook của mình, xuất bản nội dung trên Trang có chứa liên kết đến trang đích của bạn và đảm bảo rằng CTA có một liên kết đến trang đích.


4. Không: Sử dụng Tài khoản giả


Đừng bao giờ cố gắng làm điều này. Tài khoản giả mạo là một điều vi phạm điều khoản và điều kiện của Facebook – do đó, đừng tạo ra chúng.

Nếu bạn muốn tránh rủi ro khi xuất bản bài đăng, hãy thiết lập các cài đặt xuất bản khác nhau cho các nhân viên quản trị khác nhau.


5. Nên: Nhắm mục tiêu cho bài Post của bạn


Nhắm mục tiêu trên Facebook không chỉ dành cho nội dung trả phí – bạn cũng có thể sử dụng chúng cho các bài đăng không phải trả tiền.

Thay vì xóa tất cả các bài đăng, hãy nghĩ đến cách bạn có thể sử dụng các công cụ nhắm mục tiêu của Facebook để phân đoạn các post của bạn theo tuổi, giới tính, giáo dục, v.v.

Bằng cách cá nhân hóa với việc nhắm mục tiêu, bạn thậm chí có thể tạo ra sự tương tác tốt hơn trong các bài viết của mình.


6. Không: Đăng nội dung quá nhiều


Theo một trong những nghiên cứu trước đây của chúng tôi, các doanh nghiệp có ít hơn 10.000 người theo dõi trên Facebook nhận được ít hơn 60% tương tác cho mỗi bài đăng khi họ đăng 60+ lần mỗi tháng.

Vì vậy, đừng áp đảo khách hàng bằng cách đăng nhiều hơn một vài lần mỗi ngày. Thay vào đó, hãy dành nhiều thời gian để tạo ra các nội dung chất lượng cao hơn.


7. Nên: Sử dụng URL Theo dõi và Facebook Insight để Phân tích hiệu suất trang của bạn


Bạn không thể cải thiện Trang Facebook của bạn nếu bạn không biết các bài viết của bạn đang hiển thị như thế nào.

Sử dụng URL theo dõi có mã UTM để xác định những bài đăng nào đang định hướng lưu lượng truy cập và chuyển đổi đến trang web của bạn. Và hãy nghiên cứu Facebook Insights để nắm được các dữ liệu cụ thể của trang chẳng hạn như tỷ lệ tương tác của bạn trên mỗi bài đăng,.

Một khi bạn có những hiểu rõ các chỉ số đo lường này, bạn có thể điều chỉnh chiến lược nội dung của bạn để đưa ra nhiều hơn những nội dung hiệu quả – và giảm bớt những nội dung không được yêu thích.


8. Không: Quên những nội dung đa phương tiện


Bạn hẳn đã nghe về điều này, và giờ đây tôi sẽ nhấn mạnh lại một lần nữa: nội dung thị giác là điều cần thiết để thành công trên các phương tiện truyền thông xã hội.

Tôi không nói suông. Nghiên cứu cho thấy việc sử dụng nội dung thị giác trong các chiến dịch trên Facebook có thể tạo ra sự tương tác hơn 65% chỉ sau một tháng.


9. Nên: Đăng bài vào những “thời điểm vàng”


Mặc dù khoảng thời gian tốt nhất trong ngày để đăng bài có thể khác nhau giữa các Trang và nó còn phụ thuộc vào đối tượng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp, nhưng có một số dữ liệu cho thấy rằng các bài đăng xuất bản từ 1 đến 4 giờ chiều có tỷ lệ nhấp chuột và chia sẻ tốt nhất.

Hãy tận dụng điểm này như là một “khung giờ vàng” để kiểm tra xem thời điểm nào trong ngày là thời điểm đăng bài tốt nhất đối với Trang của bạn.


10. Đừng: Phản hồi chậm trễ


Bạn có biết rằng 42% người tiêu dùng phàn nàn trên mạng xã hội rằng họ mong đợi được phản hồi trong vòng 60 phút?
Cho dù khán giả của bạn có nhận xét tiêu cực hoặc tích cực, việc bỏ qua chúng chỉ tạo ra sự tức giận hoặc thất vọng. Vì vậy, hãy dành một vài phút trong ngày để theo dõi Trang Facebook của bạn và hồi đáp với bất kỳ vấn đề nào phát sinh.

11. Nên: Hãy thử quảng cáo cho các bài viết để tối ưu hiệu quả của nội dung Fanpage thành công

Bạn sẽ đạt được tỷ lệ ROI tốt hơn cho quảng cáo của bạn bằng cách quảng bá nội dung mà bạn đã đo lường mức độ hiệu quả. Chi trả cho việc quảng bá nội dung chính là để mở rộng phạm vi tiếp cận tới khách hàng của bạn và thu hút nhiều người vào Trang của bạn hơn

12. Không: Tin tưởng tuyệt đối vào các giả định

Điều cuối cùng bạn muốn là để các bài đăng của bạn hòa hợp với phần còn lại trên News Feed của khách hàng. Một chiến lược tốt cho chung cả ngành không có nghĩa là nó sẽ hoạt động tốt cho riêng bạn.
Hãy thử và đo lường các giả định của bạn – ngay cả với những điều chúng tôi đã vạch ra trong bài đăng này – để xem những gì thực sự hiệu quả với sản phẩm của bạn.

Lưu ý: Bài đăng này được xuất bản lần đầu vàotháng 7 năm 2014 và đã được cập nhật để đảm bảo tính chính xác và toàn diện.

Nguồn: Hubspot

Untitled-1

Xây Dựng Phễu Bán Hàng Facebook

TỐI ƯU ĐẾN 60% CHI PHÍ BÁN HÀNG

XEM CHI TIẾT