Nếu bạn muốn khách hàng thực sự mở các email của bạn, điều quan trọng là phải viết một dòng chủ đề email hiệu quả. Dưới đây là bảy tiêu đề bạn nên tránh và làm thế nào để làm cho nó tốt hơn

1. “Làm thế nào [tên công ty] có thể giúp bạn?”

Hãy tưởng tượng bạn là khách hàng tiềm năng, người được bạn gửi thư hàng ngày.

Bạn đang nhận hàng chục email hàng ngày và ngồi lướt qua từng thư, và bạn đang cố gắng tách các thư quan trọng khỏi những thư mà bạn cho là rác. Khi bạn nhìn thấy email với tiêu đề “Làm thế nào [tên công ty] có thể giúp bạn?”, bạn sẽ tạm dừng để suy nghĩ về tất cả những cách mà một số công ty ngẫu nhiên có thể giúp bạn? Chắc là không. Nó khiến bạn phải suy nghĩ, sẽ không thích điều này!

Hãy thử thay thế: “Bạn đang đấu tranh với [thách thức]?”

Đặt tên cho một trong những thách thức hiện tại của khách hàng tiềm năng của bạn ngay lập tức thu hút sự chú ý của họ. Hãy nói dòng chủ đề của bạn như “Bạn đang phải vật lộn cách tăng doanh số bán hàng trong quý này?” Vì vấn đề đó thực sự là vấn đề quan trọng đối với khách hàng tiềm năng, họ sẽ không ngần ngại nhấp vào “mở”.

2. “Chỉ cần kiểm tra trong”

Một vài khách hàng của bạn có thể bị cám dỗ khi bạn gửi email với tiêu đề này. Những tiêu đề chứa những từ “kiểm tra”, “chạm vào cơ sở” và “theo dõi” email là, thẳng thắn, điều đó sẽ khiến khách hàng phản ứng ngược lại, thật tồi tệ. Họ cảm thấy bị làm phiền. Đừng ngạc nhiên khi khách hàng tiềm năng của bạn huỷ bỏ.

Hãy thử thay thế: “Bất kỳ may mắn với [mục tiêu]?”

Dòng tiêu đề này cho phép bạn xây dựng trên email đầu tiên của bạn mà bất chấp việc khách hàng tiềm năng đã bỏ qua bạn. Ví dụ: nếu trước đây bạn đã gửi cho họ một bản PDF về cách kinh doanh Online, email tiếp theo của bạn có thể có tiêu đề “Bất kỳ người kinh doanh Online may mắn nào?” Bạn sẽ tự đặt mình trở lại trên radar đồng thời tăng thêm giá trị.

3. “Giới thiệu từ [bạn của bạn]”

Giới thiệu cung cấp cho bạn sự tin tưởng, uy tín và ảnh hưởng với khách hàng tiềm năng trước khi bạn gặp – đó là một lợi thế lớn. Nhưng dòng chủ đề (hoặc bất kỳ từ nào khác bao gồm từ “giới thiệu”) ngay lập tức giảm bớt tác động của việc giới thiệu.

Đó là vì “giới thiệu” là một thuật ngữ được sử dụng gần như dành riêng cho nhân viên bán hàng và nhà tiếp thị. Bạn sẽ ngay lập tức nhắc nhở khách hàng tiềm năng rằng đây là một sự tương tác kinh doanh, không phải là một giới thiệu, làm quen bình thường. Khách hàng của bạn sẽ thấy bạn là người bán hàng đang suy nghĩ làm cách nào để bán hàng, vơi túi tiền của họ hơn là một cố vấn đáng tin cậy đang cố gắng giúp họ.

Thay vào đó hãy thử: “[Bạn của bạn] cho biết chúng ta nên nói chuyện”

Dòng chủ đề này cảm thấy tự nhiên hơn. Thực tế, có thể bạn sẽ nói điều gì đó tương tự nếu bạn tự giới thiệu mình với một người bạn của một người bạn. Kết quả là khách hàng tiềm năng của bạn có thể nhìn thấy bạn trong một ánh sáng thân thiện.

4) “14 cách để tăng doanh thu định kỳ”

Có thể bạn chỉ cần nhanh chóng và nhanh chóng sao chép và dán tên của file PDF, liên kết hoặc bài trình bày mà bạn đang gửi vào dòng tiêu đề của email.

Và chắc chắn, cách tiếp cận này sẽ tiết kiệm cho bạn một vài giây. Về nhược điểm, nó cũng sẽ phá hủy cơ hội khách hàng tiềm năng của bạn sẽ mở email của bạn.

Sau khi tất cả, một người bình thường nhận được 14 email tiếp thị mỗi ngày (và điều này không bao gồm các bản tin và khuyến mãi mà họ thực sự đã đăng ký). Nếu email của bạn trông giống như một thông báo tiếp thị khác, chúng gần như được thông báo “chúng tôi sẽ gửi email spam bạn hàng ngày” Oh No! Nó thật tồi tệ!

Hãy thử Thay vào đó: “Một số ý tưởng về việc thúc đẩy thu nhập định kỳ”

Bạn muốn email của bạn nghe như nó đến từ con người chứ không phải là một con robot. Với ý nghĩ đó, hãy viết dòng chủ đề như thể bạn đang thảo luận chủ đề với một người bạn.

5. “Câu hỏi năm giây cho bạn”

Nếu bạn muốn khách hàng của bạn mở email, hãy sử dụng dòng chủ đề này. Đề cập đến một câu hỏi đầy mưu đồ dành cho họ, và hứa hẹn sẽ nhanh chóng.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn khách hàng tiềm năng phản hồi lại email của bạn, hãy chọn một dòng khác. Hãy nghĩ xem: Khi nào là lần cuối bạn hỏi khách hàng một câu hỏi mà họ có thể trả lời trong 5 giây? Có lẽ không bao giờ. Một khi mọi người nhận ra câu hỏi sẽ mất nhiều thời gian hơn bạn đã hứa, họ sẽ ngay lập tức rời đi. Thêm vào đó, vì bạn đã mất uy tín, khiến họ mở email tiếp theo sẽ rất khó khăn.

Hãy thử thay thế: “Hi [name], [question]?”

Bao gồm câu hỏi của bạn trong dòng tiêu đề cho phép khách hàng tiềm năng quyết định thời gian cần bao lâu để trả lời. Và họ vẫn có lý do để mở thông điệp. Rốt cuộc, họ sẽ tò mò muốn biết lý do tại sao bạn yêu cầu.

Templatde

Hướng dẫn
từ A-Z
Automation Marketing

TÔI MUỐN NHẬN

 6. “Yêu cầu họp”

Để công bằng, dòng tiêu đề này không kéo bất kỳ cú đấm về những gì người gửi muốn. Nhưng điều đó vượt trội hơn bằng cách thô lỗ nó âm thanh. Hãy tưởng tượng một người lạ bước đến trước mặt bạn và nói, “Hãy cho tôi một giờ thời gian của bạn,” mà không giải thích trước điều đó sẽ có lợi gì cho bạn. Tiêu đề này quá hốc búa, nó trống không, cảm thấy thô thiển, mất lịch sử, họ sẽ không thấy cảm tình đâu.

Bây giờ bạn có thể thấy tại sao dòng chủ đề này không thành công

Hãy thử Thay vào đó: “[Tên khách hàng tiềm năng] – bạn có 10 phút cho cuộc trò chuyện không?”

Một chút tôn trọng sẽ giúp bạn đi một chặng đường dài với khách hàng của bạn!

7.  “Re: title của email trước đó”

Thêm “Re:” vào dòng tiêu đề của email bạn đã gửi cho khách hàng, có vẻ như bạn và khách hàng đang tiếp tục cuộc trò chuyện.  Đó cũng là một cách không cẩn thận để bắt đầu mối quan hệ. Khi khách hàng nhận ra họ đã bị lừa, họ sẽ cảm thấy ngớ ngẩn – và làm cho cảm giác đó biến mất, họ sẽ bỏ qua email của bạn.

Hãy thử thay thế: “Hy vọng để giúp đỡ với X”

Định vị mình như là một cố vấn tiềm năng có tác dụng ngược lại. Thay vì gieo nghi ngờ, bạn đang nuôi trồng niềm tin. Cơ hội nhận được phản hồi của bạn sẽ tăng lên đáng kể.

Chọn một chủ đề tốt – tạo cảm hứng cho người đọc, mang đến giá trị thật sự. Nhưng hãy dành thời gian để tránh một chủ đề bị mệt mỏi và lạm dụng – bạn sẽ được khen thưởng bởi một tỷ lệ mở cửa cao hơn và do đó nhiều phản ứng hơn.